Skip links

Thử thách mở rộng quy mô

Bất kỳ công ty nào cũng đều cần có một sự đổi mới với tiềm năng thị trường thực sự và đáng kể. Bây giờ là lúc để bắt đầu mở rộng quy mô và đầu tư vào việc tạo ra khối lượng lớn hoạt động kinh doanh: mở rộng quy mô. Chúng tôi nhận ra những thách thức sau đây trong việc mở rộng quy mô doanh nghiệp:

  • Tạo ra các điều kiện thích hợp để phát triển
  • Cân bằng giữa quản lý hoạt động kinh doanh cốt lõi và đổi mới
  • Thiết lập động cơ tăng trưởng phù hợp

Nhiều công ty gặp phải khó khăn khi đang ở trong giai đoạn này. Họ sẽ trì hoãn việc mở rộng quy mô quá lâu hoặc mở rộng quy mô khi còn quá sớm. Mở rộng quy mô đổi mới đòi hỏi phải xem xét cẩn thận. Đừng cố gắng mở rộng quy mô cho đến khi bạn nắm chắc nó.” là một câu nói phổ biến; tuy nhiên, còn có nhiều sự thật khác. Đặc biệt là trong môi trường kinh doanh, tập trung vào việc tạo ra doanh thu sớm và nhận lợi tức đầu tư là một yếu tố chính trong việc mở rộng quy mô sớm.

Nguồn:  blog.gutenberg-technology.com

6 điều cần tránh khi mở rộng quy mô:

1. Không có Kế hoạch bàn giao

Các nhà quản lý đổi mới gặp khó khăn trong việc khiến mọi người làm chủ những đổi mới khi chúng trở thành hiện thực trong tổ chức đặc biệt nếu những đổi mới đó phá vỡ hiện trạng và mang lại những thay đổi lớn cho cách hoàn thành công việc.

⇒ Giải pháp: Những ý tưởng vừa bàn giao cho doanh nghiệp có cơ hội thành công rất nhỏ. Bạn muốn điều đó được viết theo kịch bản. Bạn muốn biết cách thức và thời điểm bàn giao đó xảy ra, làm thế nào bạn sẽ giải phóng nó từ phía đổi mới sang phía hoạt động.

2. Lệch hướng với chiến lược

Nếu các sáng kiến đổi mới của bạn không phù hợp với chiến lược kinh doanh, chúng sẽ không dẫn đến các ý tưởng mới mà công ty của bạn cần.

⇒ Giải pháp: Tạo một hồ sơ đổi mới và phác thảo các mục tiêu, bối cảnh và nguyên tắc. Kết nối các dấu chấm giữa các dự án đổi mới và mục tiêu kinh doanh tạo ra cơ hội lớn hơn để có được tài trợ và tài trợ.

3. Lo ngại rủi ro và chính sách của nội bộ

Nỗi sợ thất bại và bỏ lỡ trong các mục tiêu hằng quý có thể ngăn cản tư duy sáng tạo và đổi mới.

⇒ Giải pháp: Đảm bảo rằng KPI và ưu đãi nhận ra rằng đổi mới sáng tạo là giá trị gia tăng. Thực hiện một nền văn hóa coi thất bại là cơ hội học tập và khuyến khích “không gian âm”.

4. Xử lý “khoảng trống”

Sự mơ hồ về quyền sở hữu và vai trò có thể dẫn đến những khoảng trống làm trì trệ sự đổi mới.

⇒ Giải pháp: Tránh khoảng cách giữa các ý tưởng, xác nhận và mở rộng quy mô bằng cách áp dụng văn hóa đổi mới. Giao tiếp rõ ràng và chia sẻ trách nhiệm cho phép bạn loại bỏ các “điểm bỏ rơi” phổ biến trong quy trình đổi mới.

5. Không lấy khách hàng làm trung tâm

Cho dù một giải pháp có sáng tạo đến đâu, nó cũng sẽ chết nếu thiếu một đề xuất giá trị hấp dẫn và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

⇒ Giải pháp: Đảm bảo bạn đã thử nghiệm tích cực cho cả 3 bài kiểm tra xác nhận: phù hợp với giải pháp vấn đề, phù hợp với sản phẩm-thị trường và phù hợp với mô hình kinh doanh. Thu hút khách hàng sớm, thường xuyên tham gia vào quá trình phát triển và sử dụng các chỉ số để đánh giá sức hút của sản phẩm đối với khách hàng.

6. Số liệu không hiệu quả

Các số liệu không chính xác hoặc không hiệu quả khiến các tổ chức đi chệch hướng và tập trung vào các mục tiêu sai lầm.

⇒ Giải pháp: Đảm bảo rằng các chỉ số của bạn giải quyết 3 vấn đề chính: đầu vào và các loại đổi mới đi vào kênh, tốc độ dòng chảy qua kênh và doanh thu cũng như lợi tức đầu tư có thể định lượng khác.

Nguồn: CorporateInnovationPlaybook bởi RevelX (2020)

Leave a comment