Tại sao bạn nên đổi mới ngay từ đầu?

Đổi mới sáng tạo không còn bị xem là vai phụ nữa. Giờ đây, nó chính là giải pháp của các doanh nghiệp trong Thế kỷ 21 và là động lực chính cho tăng trưởng bền vững. (Nguồn: Công ty vĩ đại nhờ tinh thần khởi nghiệp).

Hiện nay nhiều tổ chức không làm rõ nhu cầu đổi mới của họ. Câu nói ‘chúng tôi đã làm theo cách này trong nhiều thập kỷ qua, tại sao lại thay đổi?’ vẫn được xuất hiện trong nhiều tổ chức. Cơ hội được thể hiện bằng việc áp dụng tư duy “corporate innovation” sẽ mất đi. Chúng tôi kêu gọi các tổ chức nên có một chiến lược đổi mới; bằng cách nêu ra ý nghĩa của sự đổi mới đối và tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo đối với sự tồn tại lâu dài của doanh nghiệp. Nghiên cứu cho thấy rằng các công ty thực hiện hiệu quả đổi mới sáng tạo có doanh thu tăng trưởng gấp 3 lần.

Chúng tôi đưa ra ba lý do chính giải thích tại sao sự đổi mới lại quan trọng đến thế.

1. Mức độ thích hợp với khách hàng

Nhu cầu của khách hàng luôn thay đổi; điều này đúng trong phạm vi của người tiêu dùng cũng như trong phạm vi doanh nghiệp với doanh nghiệp. Công việc của chúng tôi phải luôn phù hợp với khách hàng. Điều này đòi hỏi một quá trình thích ứng và liên tục đổi mới là chìa khóa.

2. Xây dựng chiến lược phục hồi kinh doanh

Chúng ta đang sống trong thời kỳ đầy thách thức khi các cuộc khủng hoảng diễn ra liên tiếp nhau. Đại dịch COVID-19 đang là kẻ gây rối lớn nhất trong thời đại chúng ta. Do đó, chúng ta phải xây dựng các mô hình kinh doanh có khả năng phục hồi cao để các doanh nghiệp có thể đứng vững và hoạt động trong bối cảnh hỗn loạn này. Đổi mới mô hình kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong đổi mới sáng tạo.

Nguồn: artnet.unescap.org

3. Chống lại những “kẻ gây rối” trong ngành công nghiệp

Những kẻ phá rối đang ở gần và bạn có thể chưa biết về chúng. Khi các doanh nghiệp trưởng thành và thị trường phát triển, các tổ chức đương nhiệm có xu hướng tập trung vào việc mở rộng các dịch vụ hiện tại cho khách hàng. Hãy tạo thói quen xây dựng kẻ phá rối của riêng bạn thường xuyên để tránh bị bắt bởi một bên không liên quan.

Nguồn: Corporate Innovation Playbook bởi RevelX (2020)

Thời gian:
Đăng bởi: Lam Nguyen